Get Adobe Flash player
ThaiEnglish (UK)
HOT NEWS

ค้นหาข้อมูลในเว็ป Logistics

ปฎิทินกิจกรรม

January 2018
S M T W T F S
31 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 1 2 3
February 2018
S M T W T F S
28 29 30 31 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 1 2 3

สนามบินดอนเมืองเจ๋ง! เพิ่มบริการ Valet Parking ลดความแออัดที่จอดรถ

โดย ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ย. 2559

 

มิติใหม่ท่าอากาศยานดอนเมือง!! เปิดบริการรับจอดรถ Valet Parking เพื่อเพิ่มอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร ที่จะเดินทางทั้งภายในและภายนอกประเทศ เป็นการลดความแออัดในเรื่องที่จอดรถ จราจรภายในสนามบิน ถือเป็นการบริการครั้งแรกของท่าอากาศยานในประเทศไทย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พล.อ.อ.มนัส รูปขจร สมาชิก สปท. พร้อมด้วยนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง นายดุจวัจน์ นิรนทรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการโครงการให้บริการรับจอดรถยนต์ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ร่วมพิธีเปิดโครงการรับฝากจอดรถ Valet Parking ภายในสนามบินดอนเมือง เนื่องจากความแออัดของการจราจรในพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ที่ปัจจุบันมีจำนวนเที่ยวบิน และจำนวนผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานแห่งนี้ได้เติบโตรวดเร็วแบบก้าวกระโดด และผู้โดยสารทั้งจากคนไทย และชาวต่างชาติมาใช้บริการจำนวนมาก ก่อให้เกิดปัญหาการให้บริการที่จอดรถ ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่เกิดขึ้น

พล.อ.อ.มนัส รูปขจร ถ่ายรูปพร้อม ผอ.ท่าฯดอนเมือง

คณะผู้บริหารจึงมีแผนเสริมสร้างศักยภาพในการรองรับผู้โดยสาร และทางท่าอากาศยานดอนเมืองมุ่งมั่นที่ให้บริการ และอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสาร เพื่อให้เกิดความพึ่งพอใจอย่างสูงสุดในการใช้บริการ ที่ให้ได้ความสะดวก ดังนั้น การเปิด Valet Parking จึงเป็นหนึ่งในแผนที่จะลดปัญหาในเรื่องที่จอดรถที่คับคั่ง โดยการเพิ่มบริการรับจอดรถยนต์ น่าจะเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารอีกทาง

 

พิธีเปิดใช้บริการValet Parking

"การบริการดังกล่าวจึงเกิดขึ้นมา นับเป็นความร่วมมือระหว่าง ท่าอากาศยานไทยจำกัด ท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัทรักษาความปลอดภัยพลังร่วมจำกัด โดยได้นำระบบการบริหารจัดการคมนาคม และการรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สิน พร้อมระบบบริหารด้วยทีมงานมืออาชีพ มาให้บริการรับจอดรถยนต์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของท่าอากาศยานดอนเมือง ให้ทัดเทียมกับท่าอากาศยานชั้นนำทั่วโลก และเป็นครั้งแรกที่ได้นำระบบบริการนี้มาใช้ยังท่าอากาศยานในประเทศไทย" นายดุจวัจน์ กล่าว

 

อัตราค่าบริการ

สำหรับการบริการจุดรับรถผู้โดยสาร อยู่ด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร Terminal 1 และ Terminal 2 และจุดติดต่อรับรถคืนที่ เคาน์เตอร์บริการ ระหว่างประตู 11-12 อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 150 บาท เปิดให้บริการ 24 ชม. โดยจะเริ่มเปิดใช้บริการ 1 กันยายนนี้.

 

ที่มา : http://m.thairath.co.th/content/709174

 

 

 

Add comment


Security code
Refresh

ข่าวสารบทความสำนักโลจิสติกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักโลจิสติกส์

ข่าวสารบทความ หน่วยงานภายนอก