Get Adobe Flash player
ThaiEnglish (UK)
HOT NEWS

ค้นหาข้อมูลในเว็ป Logistics

ปฎิทินกิจกรรม

September 2017
S M T W T F S
27 28 29 30 31 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
October 2017
S M T W T F S
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 1 2 3 4

เปิด 6 สัญญารถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออก

เปิด 6 สัญญารถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออก

รฟม. เปิด 6 สัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี คาดสามารถลงนามเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้รับจ้างงานโยธาได้ภายในเดือนพฤษภาคม 60

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ตามที่ รฟม.ได้ประกาศเชิญชวนประกวดราคางานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) จํานวน 6 สัญญา ทั้งนี้มีผู้ที่สนใจติดต่อขอซื้อเอกสารประกวดราคาจํานวน 20 ราย อาทิ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ฯลฯ

โดยรายละเอียดของงานแต่ละสัญญามีดังนี้ สัญญาที่ 1 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-รามคําแหง 12 ประกอบด้วย งานออกแบบควบคุมงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-รามคําแหง 12 ระยะทางประมาณ 6.29 กิโลเมตร อุโมงค์คู่ลึก 12-20 เมตร สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจํานวน 3 สถานีงานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบของสถานีและงานอื่นๆ สัญญาที่ 2 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงรามคําแหง 12 –หัวหมาก ประกอบด้วย งานออกแบบควบคุมงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงรามคําแหง 12-หัวหมากระยะทางประมาณ 3.44 กิโลเมตร อุโมงค์คู่ลึก 20-30 เมตร สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจํานวน 4 สถานีงานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบของสถานีและงานอื่นๆ

สัญญาที่ 3 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงหัวหมาก-คลองบ้านม้า ประกอบด้วยงานออกแบบควบคู่งานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงหัวหมาก-คลองบ้านม้า ระยะทางประมาณ 4.04 กิโลเมตร อุโมงค์คู่ลึก 20-30 เมตร สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจํานวน 3 สถานี งานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรมและงานระบบของสถานี และงานอื่นๆ สัญญาที่ 4 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการยกระดับ ช่วงคลองบ้านม้า-มีนบุรีประกอบด้วยงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้ายกระดับ ช่วงคลองบ้านม้า-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทางประมาณ 8.80 กิโลเมตร

สัญญาที่ 5 สัญญาจ้างก่อสร้างศูนย์ซ่อมบํารุงและอาคารจอดแล้วจร ประกอบด้วยงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบํารุง โรงซ่อมบํารุงศูนย์ควบคุมการเดินรถ โรงจอดรถไฟฟ้า บริเวณสํานักงาน รฟม. ถนนพระราม 9 ห้วยขวางและอาคารจอดแล้วจรจํานวน 1 แห่ง บริเวณสถานีคลองบ้านม้าซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้ประมาณ 1,200 คัน และสัญญาที่ 6 สัญญาจ้างออกแบบควบคุมงานก่อสร้างระบบราง ประกอบด้วยงานออกแบบควบคู่งานก่อสร้างงานระบบราง ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งเป็นระบบรางของทางวิ่งรถไฟฟ้าและระบบรางภายในศูนย์ซ่อมบํารุง งานติดตั้งรางทางวิ่ง รางจ่ายกระแสไฟฟ้าและงานอื่นๆ สําหรับขั้นตอนต่อไป รฟม. กําหนดให้ยื่นซองข้อเสนอในวันที่ 31 ตุลาคม 2559 ตามแผนงานคาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาว่าจ้างผู้รับจ้างงานโยธาภายในเดือนพฤษภาคม 2560

ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดินและยกระดับ (สถานีใต้ดิน 10 สถานี/ยกระดับ 7 สถานีรวม 17 สถานี) มีระยะทางประมาณ 23 กิโลเมตร เริ่มต้นจากสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แล้วเบี่ยงเข้าแนวเข้าถนนพระราม 9 ตัดผ่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม เลี้ยวซ้ายเข้ารามคําแหง ผ่านแยกลําสาลีตัดผ่านถนนกาญจนาภิเษก สิ้นสุดที่จุดตัดกับถนนสุวินทวงศ์บริเวณมีนบุรี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,181 วันที่ 7 – 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รฟม. เปิด 6 สัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี คาดสามารถลงนามเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้รับจ้างงานโยธาได้ภายในเดือนพฤษภาคม 60

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ตามที่ รฟม.ได้ประกาศเชิญชวนประกวดราคางานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) จํานวน 6 สัญญา ทั้งนี้มีผู้ที่สนใจติดต่อขอซื้อเอกสารประกวดราคาจํานวน 20 ราย อาทิ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ฯลฯ

โดยรายละเอียดของงานแต่ละสัญญามีดังนี้ สัญญาที่ 1 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-รามคําแหง 12 ประกอบด้วย งานออกแบบควบคุมงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-รามคําแหง 12 ระยะทางประมาณ 6.29 กิโลเมตร อุโมงค์คู่ลึก 12-20 เมตร สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจํานวน 3 สถานีงานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบของสถานีและงานอื่นๆ สัญญาที่ 2 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงรามคําแหง 12 –หัวหมาก ประกอบด้วย งานออกแบบควบคุมงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงรามคําแหง 12-หัวหมากระยะทางประมาณ 3.44 กิโลเมตร อุโมงค์คู่ลึก 20-30 เมตร สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจํานวน 4 สถานีงานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบของสถานีและงานอื่นๆ

สัญญาที่ 3 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการใต้ดิน ช่วงหัวหมาก-คลองบ้านม้า ประกอบด้วยงานออกแบบควบคู่งานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงหัวหมาก-คลองบ้านม้า ระยะทางประมาณ 4.04 กิโลเมตร อุโมงค์คู่ลึก 20-30 เมตร สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจํานวน 3 สถานี งานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรมและงานระบบของสถานี และงานอื่นๆ สัญญาที่ 4 สัญญาจ้างออกแบบควบคู่งานก่อสร้างโยธา โครงการยกระดับ ช่วงคลองบ้านม้า-มีนบุรีประกอบด้วยงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้ายกระดับ ช่วงคลองบ้านม้า-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทางประมาณ 8.80 กิโลเมตร

 

Add comment


Security code
Refresh

ข่าวสารบทความสำนักโลจิสติกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักโลจิสติกส์

ข่าวสารบทความ หน่วยงานภายนอก