Get Adobe Flash player
ThaiEnglish (UK)
HOT NEWS

ค้นหาข้อมูลในเว็ป Logistics

ปฎิทินกิจกรรม

September 2017
S M T W T F S
27 28 29 30 31 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
October 2017
S M T W T F S
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 1 2 3 4
การบริหารความเสี่ยงแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้
1. การระบุถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น (Risk Identification)
2. การประเมินถึงความเสี่ยง ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ (Quantitative and Qualitative Assessment of The Risks) กระบวนการระบุความเสี่ยง และการวิเคราะห์เพื่อจัดลำดับความเสี่ยงที่จะมีผลกระทบต่อการบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กร โดยการประเมินจากโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ และผลกระทบจากเหตุการณ์ความเสี่ยง
3. การจัดระดับความสำคัญของความเสี่ยง และวางแผนแก้ไขและป้องกันความเสี่ยง (Risk Prioritization and Response Planning) การกำหนดแนวทางและกระบวนการในการระบุ ประเมิน จัดการ และติดตามความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมหน่วยงาน หรือการดำเนินงานขององค์กร รวมทั้งการกำหนดวิธีการในการบริหารและการควบคุมความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้
4. การติดตามผลการป้องกันความเสี่ยง (Risk Monitoring) การระบุถึงความสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ควรทำทุกระดับในองค์กรตั้งแต่หน่วยงานสูงสุดหรือฝ่ายบริหารไปจนถึงระดับปฏิบัติการ เพราะบางครั้งความเสี่ยงรูปแบบเดียวกันอาจส่งผลกระทบตั้งแต่ฝ่ายบริหารไปจนถึงฝ่าบปฏิบัติการ กรอบความเสี่ยงของธุรกิจจะช่วยให้หน่วยงานทุกระดับในองค์กรสามารถระบุถึงความเสี่ยงได้ง่ายขึ้น
 
รูปภาพของ โครงการสร้างนักจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนมืออาชีพระดับสากล
ที่มา : https://www.facebook.com/logistics2014

Add comment


Security code
Refresh

ข่าวสารบทความสำนักโลจิสติกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักโลจิสติกส์

ข่าวสารบทความ หน่วยงานภายนอก