Get Adobe Flash player
ThaiEnglish (UK)
HOT NEWS

ค้นหาข้อมูลในเว็ป Logistics

ปฎิทินกิจกรรม

November 2017
S M T W T F S
29 30 31 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 1 2
December 2017
S M T W T F S
26 27 28 29 30 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 1 2 3 4 5 6

องค์กรต้องวางแผนการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบ

1. วัตถุประสงค์ในการสร้างความสัมพันธ์ต้องสอดคล้องกับเป้าหมายในการแข่งขันของธุรกิจ เช่น ธุรกิจต้องการเป็นผู้นำในส่วนแบ่งการตลาด ต้องการเพิ่มยอดขาย
2. ต้องมีกระบวนการที่รองรับเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้น
3. ต้องมีตัวชี้วัดที่ชัดเจนในการพิจารณา และสามารถวัดเป็นตัวเลขได้ เช่น ความพึงพอใจของผู้ส่งมอบ ราคาวัตถุดิบหรือสินค้าที่ลดลง เงื่อนไขในการขนส่งที่ดีขึ้น
4. ต้องมีผู้รับผิดชอบในการทำแผนนี้ เนื่องจากการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบนั้นต้องมีการติดตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุผลตามที่องค์กรต้องการ และเร็วที่สุด
5. ต้องมีกรอบเวลาที่ชัดเจนและเป็นไปตามที่กำหนดไว้ เพราะหากใช้ระยะเวลานานเกินไปอาจทำให้ผู้ส่งมอบเริ่มมีความไม่เชื่อใจต่อองค์กร เกินความไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ขององค์กรกับผู้ส่งมอบว่าควรจะไปในทิศทางใด

 
รูปภาพของ โครงการสร้างนักจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนมืออาชีพระดับสากล
ที่มา : https://www.facebook.com/logistics2014

Add comment


Security code
Refresh

ข่าวสารบทความสำนักโลจิสติกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักโลจิสติกส์

ข่าวสารบทความ หน่วยงานภายนอก