Get Adobe Flash player
ThaiEnglish (UK)
HOT NEWS

ค้นหาข้อมูลในเว็ป Logistics

ปฎิทินกิจกรรม

January 2018
S M T W T F S
31 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 1 2 3
February 2018
S M T W T F S
28 29 30 31 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 1 2 3
รูปแบบของการบริหารความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบแบ่งเป็น 4 รูปแบบ ดังนี้
1. รูปแบบความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบระดับผิวเผิน เป็นลักษณะความสัมพันธ์ที่เกิดเฉพาะเวลาที่มีการติดต่อซื้อขาย จะเน้นในเรื่องของราคาผลิตภัณฑ์ ไม่มีความร่วมมือ และมีการปิดบังข้อมูล เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลเฉพาะการซื้อขาย
2. รูปแบบความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบระดับมีส่วนร่วม เป็นความสัมพันธ์ที่ผู้ซื้อและผู้จัดจำหน่ายมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน และการแก้ไขปัญหาร่วมกัน แต่เป็นความร่วมมือในเรื่องที่เฉพาะเจาะจง จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่จำกัด มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านอื่นๆ เน้นเรื่องของต้นทุนด้านการจัดซื้อจัดหาและความสามารถในการส่งมอบ
3. รูปแบบความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบระดับมีความร่วมมือ เป็นลักษณะความสัมพันธ์ที่ผู้ซื้อและผู้จำหน่ายมีความร่วมมือกัน แลกเปลี่ยนข้อมูลในเรื่องของการวางกลยุทธ์ การวางแผนการดำเนินงาน และการแก้ปัญหาร่วมกัน และความสัมพันธ์ระดับนี้เป็นความสัมพันธ์ระยะยาว เน้นทางด้านการลดต้นทุนขององค์กร และเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ซื้อและผู้จำหน่าย
4. รูปแบบความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบระดับการเป็นหุ้นส่วน เป็นลักษณะความสัมพันธ์ของผู้ซื้อกับผู้จำหน่ายที่เกิดขึ้นกันอย่างใกล้ชิด และไม่มีกำหนดเวลาสิ้นสุด ผู้ซื้อกับผู้ขายมีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อมูลในทุกระดับ และหลากหลาย เป็นรูปแบบความสัมพันธ์ที่มีการร่วมมือกันดำเนินงานตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การวางกลยุทธ์ การแก้ปัญหา การร่วมทุน โดยมีเป้าหมายในการลดต้นทุนของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย และเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ซื้อและผู้ขาย
 
รูปภาพของ โครงการสร้างนักจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนมืออาชีพระดับสากล
ที่มา : https://www.facebook.com/logistics2014

Add comment


Security code
Refresh

ข่าวสารบทความสำนักโลจิสติกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักโลจิสติกส์

ข่าวสารบทความ หน่วยงานภายนอก